Friday, April 6, 2012

Dùng Revisu để làm việc nhóm trên các tập tin dễ dàng hơn

Từ khóa


úc chung ta làm việc nhóm, chẳng hạn như khi cần làm một bài báo cáo, thì bạn phải gửi nó cho rất nhiều người ở nhiều email khác nhau. Cứ mỗi lần người nào đó xem xong và có nhận xét thì họ lại viết một email gửi cho bạn. Nếu nhóm chỉ 2, 3 người thì chuyện này cũng không có gì to tát, nhưng nhóm từ 4 người trở lên thì thật là kinh khủng khi phải tổng hợp quá nhiều ý kiến. Đôi khi, ta không rõ bạn bè ta đang muốn nói đến phần nào. Để giải quyết vấn đề này, mới các bạn dùng thử Revisu. Trang web này cho phép xem và ghi lời nhận xét trực tiếp vào từng vùng của tập tin, và tất cả chỉ cần thao tác trên một tập tin duy nhất, mọi người trong nhóm đều thấy được. Trước hết, bạn cần đăng kí một tài khoản ở Revisu.com. Tài khoản miễn phí cho phép bạn làm việc với 10 dự án cùng lúc và dung lượng lưu trữ là 256MB, quá đủ cho một dự án vừa và nhỏ. Các tập tin mà Revisu hỗ trợ đó là PDF, hình ảnh (.JPG, .PNG,…), tập tin của Photoshop (.PSD) và Illustrator. Đây là một trong số ít trang web hỗ trợ chia sẻ và làm việc với hai định dạng này của Adobe. Khi mình thử tải các tập tin Microsoft Office hay txt thì trang web báo không hỗ trợ. Hi vọng Revisu sẽ sớm cập nhật thêm định dạng tập tin cho phong phú hơn.

Khi đã có một tài khoản rồi, bạn tiến hành tải tập tin định chia sẻ bằng cách kéo thả nó vào ô "Drag file to upload". Chờ một lát để việc upload hoàn tất là bạn đã có thể bắt đầu sử dụng nó. Ở những lần dùng sau thì nhấn vào nút Add rồi chọn Upload file để thêm tập tin mới vào thư mục của bạn.





Muốn ghi chú hay để lời nhận xét lại ở một điểm nào đó trong tập tin, bạn chỉ cần dùng chuột nhấn vào đó. Một biểu tượng đinh ghi xuất hiện cho phép bạn nhập lời bình của mình vào. Xong rồi nhấn Save nhé.



Để chia sẻ tập tin với người khác, bạn nhấn nút Share nằm ở cạnh trên của cửa sổ trình duyệt. Chỉ đơn giản sao chép đường link hoặc điền email của người cần chia sẻ vào là xong. Người được chia sẻ cũng có thể để lại nhận xét mới và trả lời lại nhận xét trước đó nữa. Nếu muốn, bạn có thể thiết lập chia sẻ cho người dùng cùng truy cập vào một thư mục, như vậy thì việc làm nhóm sẽ dễ hơn.



Một số lỗi vẫn còn tồn tại trong Revisu, chẳng hạn như không tương thích tốt với Safari và Firefox khi tải tập tin (bạn dùng Chrome thì tất cả đều mượt mà), chưa hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ, nhưng dù sao thì nó cũng giúp ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Mời các bạn cùng dùng thử.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon