Sunday, January 29, 2012

5 lời khuyên hữu ích giúp bạn tăng sự tự tin

Từ khóa

Free Dragon Cursors at www.totallyfreecursors.com


Trong xã hội ngày nay, những người độc lập và tự tin luôn dễ dàng thăng tiền và đạt được thành công hơn là những người nhút nhát. 05 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn thêm tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày.

1. Hãy tự hỏi mình “Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì?” Thông thường, chúng ta hay quá nghiêm trọng hóa các vấn đề có thể xảy ra. Ai cũng chỉ có một mức năng lượng nhất đinh, vì vậy hãy dành những năng lượng đó để tạo các mối quan hệ đặc biệt, thúc đẩy sự nghiệp của bản thân và đạt các mục tiêu đã đề rat hay vì lãng phí nó bằng cách ngồi lo lắng vẩn vơ. Hãy hành động với những gì bạn có thể kiểm soát được và giảm thiểu rủi ro với những gì bạn không làm được.
2. Lần đầu tiên bạn phải làm một việc nào đó, bạn hãy tưởng tượng rằng bạn đã thực hiện nó trong quá khứ. Nhắm mắt lại, sau đó tưởng tượng rằng bạn sẽ thành công vang dội, với cách này bạn sẽ bớt cảm thấy lo lắng khi phải làm điều gì mà trước đó bạn chưa từng làm.
3. Tìm kiếm trong số những người bạn quen biết một người thật sự tự tin và bắt chước theo họ. Mô phỏng những hành vi, thái độ của họ, cách họ hành xử trong những hoàn cảnh đặc biệt. Thường xuyên nói chuyện với những người đó để hiểu thêm về họ.
4. Sử dụng giả định “Nếu – thì”. Nếu bạn là người tự tin, bạn sẽ hành xử như thế nào? Bạn đi lại ra sao? Cách bạn nói chuyện như thế nào? Bạn đang nghĩ những gì? Bạn tự nhủ với bản thân ra sao?… Bằng cách tự hỏi bản thân những câu hỏi đó, bạn đã buộc bản thân phải là người tự tin thì mới giải đáp được chúng. Sau đó, bạn sẽ dần hành động như một người đầy tự tin. Đừng nghĩ đến việc bạn nên làm đó trong bao lâu là đủ mà bạn sẽ tăng sự tự tin của mình dần dần theo các thói quen.
6. Hãy nhớ rằng bạn mất đi 100% cơ hội của những việc bạn không làm. Khi gặp khó khăn, bạn nên biết nhờ đến sự giúp đỡ của người khác.  Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng nếu bạn nhờ mọi người giúp đỡ bạn trong chừng mực có thể, bất cứ điều đó là gì đi chăng nữa, bạn đều sẽ nhận được sự giúp đỡ. Điều này không nhất thiết là hoàn toàn đúng miễn là bạn có niềm tin. Bạn sẽ thấy tự tin hơn khi nghĩ rằng trên con đường theo đuổi mục tiêu của mình, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ mọi người, mặc dù thực tế có những lúc bạn sẽ không nhận được sự giúp đỡ nào. Sức mạnh của niềm tiên sẽ giúp bạn thêm tự tin trong cuộc sống.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon