Friday, April 27, 2018

Cảm nhận Avengers: Infinity War - Hay, Hào hứng, Tràn đầy cảm xúc

Ngay sau hôm Avengers: Infinity War - Cuộc chiến vô cực công chiếu, Facebook đã rần rần một lượng người may mắn được xem trước người khác nhưng lại thiếu phép lịch sự tối thiểu là lên spoil tùm lum, đến mức mình phải tạm khoá fb 1 ngày để xem xong mới active lại. Xem xong mình lặng người, cảm xúc lẫn lộn, khó tả, vợ mình đi cùng thì bần thần luôn, trên xe về thì cả nhà bàn luận rôm rả phim này.

Kết luận nhanh đáng xem không? : Quá đáng luôn á, không xem thì quá uổng mà xem rồi là muốn xem lần nữa.

Phần cảm nhận: Đây sẽ là một bài cảm nhận không spoil, không lộ mạch phim, kịch bản hay gì cả nhé, ngay cả cái bài Iron Man chết hôm 1/4 của mình thực ra cũng là trò 1/4 thôi chứ mình chẳng quen ai bên rạp cả, và mình bịa ra chứ có biết trước gì đâu - :D xin lỗi anh em đã cắn câu hôm đó.

Vào bài nhé:

Phim này đánh dấu chặng 10 năm đầu tiên của vũ trụ phim điện ảnh Marvel (MCU) - Phim đầu tiên là Iron Man năm 2008, phim này là Avengers: Infinity War, năm 2018.

Phim này sẽ kết nối toàn bộ phim trong vũ trụ Marvel lại với nhau, tất cả các phim trong quá khứ sẽ có điểm chung là đây, ví dụ như Thor Ragnarok kết là phi thuyền bay ra ngoài không gian, thì trong phim này ta sẽ xem đoạn tiếp theo, ví dụ như Black Panther kết là Wakanda mở cửa cho thế giới, thì phần này ta sẽ tiếp theo sự kiện đó, tất cả các nút thắt được mở, vv và vv, anh em nhớ được phim nào còn bỏ ngõ thì thế nào cũng có ló mặt vào đây.

Phim này mình xem thì đến hơn 64 nhân vật chính, là 64 nhân vật chính đó anh em, thời lượng phim từ đầu đến đuôi chưa kể quảng cáo là 2 giờ 29 phút, và khuyên anh em nên uống nước vừa phải thôi kẻo cuối phim sẽ rất rất khó chịu.

Để kết nối mạch chuyện và giới thiệu toàn bộ tuyến nhân vật đồ sộ, phim sẽ chuyển cảnh khá nhanh đến nhiều nhóm khác nhau để người mới làm quen và người cũ được gợi nhớ, việc chuyển cảnh này theo mình làm rất hợp lý, tiết tấu nhanh, gọn, hồi hộp hoặc vui vẻ tuỳ theo độ bựa của nhóm đó thế nào. Anh em đừng quay qua nói chuyện riêng kẻo bị mất phim nhé.
Thanos là kẻ phản diện gấu nhất, mạnh nhất, dữ dội nhất (tham khảo bài Thanos là ai), ác nhất và cũng nhân từ nhất mình từng được xem và Thanos dường như vô địch, đừng nói là Thanos, đệ tử của ổng chỉ một cái búng tay thì siêu anh hùng nào cũng văng xa tít tắp huống gì ông ấy, đấu với Thanos là một trận đấu vô vọng.

Có cái rất vui là trước khi đánh nhau thì đệ tử Thanos hay thuyết giáo lắm, chắc là học theo hội thánh gì đó :D
Cái hay của phim là tuy trận đấu dường như có kết quả được biết trước nhưng ta vẫn háo hức chờ xem kết cục thế nào, vì ai chẳng muốn thiện thắng, ác thua? Và mình nghĩ là kết cục trên màn ảnh đủ hợp lý để bạn thích thú.
Tập phim này nếu bạn là fan Marvel, sẽ làm tim bạn tan chảy, và mình cá là bạn sẽ muốn xem lại ít nhất một lần nữa. Với mình thì đây là tập phim gần như hoàn hảo, với cái kết làm bạn mong chờ được xem tập tiếp theo (sẽ ra sang năm - 2019)

Một số điều trong phim có thể khiến bạn cảm thấy bực quá, vô lý quá, ngu quá, thì mình thấy có thể giải thích bằng câu nói của Star Lord: "Mấy người biết tôi có 50% là người trái đất và 50% là người ngoài hành tinh rồi chứ, vì vậy nên 50% của tui là ngu ngốc - còn mấy người thì ngu 100%" - Làm người đôi khi họ có thể làm tất cả những điều vô lý nhất, dại dột nhất, và giải thích là "vì trái tim muốn thế"
Và với một cái kết đầy bất ngờ như phần này thì mới mong chờ đếm từng ngày xem tập sau chứ!

Tổng quan phim:
- Âm nhạc: Phù hợp với mạch phim lắm
- Kỹ xảo: Không còn gì tuyệt hơn
- Đánh đấm: Ổn
- Hồi hộp: Rất hồi hộp gay cấn
- Vui vẻ: Nhiều đoạn đùa rất rất vui
- Buồn: Nhiều cảnh buồn rơi nước mắt
Tóm tắt một số điều mình nghĩ là thú vị về phim:
- Diễn viên vào vai Spider-Man không được đọc kịch bản vì anh chàng này nói nhiều quá, hồi trước quay Homecoming đã lộ nhiều chi tiết quan trọng rồi, lần này họ không cho biết trước gì luôn, quay cảnh nào biết cảnh đó thôi.
- Đây là phim thứ 19 trong vũ trụ MCU
- Robert Downey Jr và Benedict Cumberbatch đều đóng vai Sherlock Holmes rồi, giờ hai người mới gặp mặt nhau chung 1 phim.
- Đây là phim dài nhất trong vũ trụ Marvel từ xưa tới nay.
- Theo mình phim này có ý gởi tặng người Việt Nam 100% luôn, vì anh em biết là Thor nếu gõ theo kiểu Telex sẽ đọc là Thỏ, và trong phim có cảnh Thor là có con thỏ!, thậm chí có lúc Thor còn kêu Thỏ rất to! rõ ràng là người ta dành tặng cho Việt Nam!

Xem xong phim mình chờ xem After Credit, có cái tên Việt Nam hiện lên đầu tiên luôn, (thực ra là hiện lên đầu tiên nhưng nằm dưới 1 tên tây, mà kệ chứ, tui người Việt nên thích để ý tên Việt) đó là Trinh Tran - chức danh Executive Producer - (Nhà sản xuất) thì anh em thao khảo bài Đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất... họ là ai? nhé

Hình chị Trinh Tran đây nha anh em! Chị này góp mặt trong Infinity War, Captain America Civil War, Captain America Winter Soilder, Avengers - Tự hào quá :D
Đi xem phim thôi anh em ơi!
Ps: "Kiếp này xem phim xong về spoil, kiếp sau đi học bị bạn copy bài"

(Theo AirBlade 14 - tinhte.vn)

Hải Đăng.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon