Tuesday, August 28, 2012

Những linh vật đáng yêu của các "ông trùm" công nghệ

Từ khóa


Xác định các linh vật phù hợp cho nhãn hiệu/tên tuổi hoặc phần mềm của nhà sản xuất phù hợp là một nghệ thuật thật tinh tế. Dưới đây là một số tượng đài công nghệ đáng chú ý.
Chú chim cánh cụt Linux
Chim cánh cụt Tux - biểu tượng thân thiện của mã nguồn mở Linux. Tux  được Larry Ewing vẽ bằng GIMP (gói phần mềm đồ họa miễn phí mặc định trên Linux)
Tux, biểu tượng chính thức Linux được Larry Ewing tạo ra vào năm 1996, là một con chim cánh cụt mũm mĩm dễ thương trông đầy vẻ hài lòng. Ý tưởng về biểu tượng chim cánh cụt cho Linux do Linus Tovalds - cha đẻ của hệ điều hành mã nguồn mở Linux - đưa ra. Torvalds muốn tìm một hình ảnh thân thiện và vui vẻ gắn liền với Linux và một chú chim cánh cụt đang ngồi sau khi ăn uống no nê có vẻ phù hợp.
Duke của Sun Java Blob
Duke của Sun Java Blob
Trước khi ngôn ngữ lập trình Java trở thành chủ đề của một cuộc chiến pháp lý trước tòa án giữa Oracle và Google, nó chỉ là một nền tảng phần mềm với một linh vật kỳ lạ. Sun Microsystems Duke, chỉ là một đốm màu, hình tam giác, một biểu tượng của Java. Duke được thiết kế bởi Joe Palrang vào năm 2006.
Tivo - linh vật đại diện cho Set-top-box
Hình ảnh một chiếc tivi, đôi ăngten râu và chân tạo nên hình dáng của Bouncy Tivo
Bouncy TiVo, nhân vật với thân hình hộp và râu giống côn trùng, đã đi đầu trong tiếp thị của nhà sản xuấtset-top-box từ năm 1997. Ngay sau khi thành lập, TiVo thuê Cronan (công ty tư vấn đã đưa ra tên cho Kindle của Amazon) phát minh ra tên và biểu tượng cho TiVo.
Chó Nipper - linh vật của hãng thu âm nổi tiếng Đức
Deutsche Grammophon
Hãng thu âm nổi tiếng của Đức Deutsche Grammophon với hơn 100 năm đã sử dụng chú chó Nipper ngồi trước chiếc máy thu thanh như biểu tượng chính thống của mình.
Chim Twitter
Chú chim xanh của Twitter đã trải qua một số sửa đổi trong vài năm qua
Hình thái sơ khai ban đầu của mạng xã hội Twitter có tên gọi Jitter hay Twitch, giới hạn nội dung tin nhắn tối đa 140 ký tự. Tuy nhiên, một thành viên trong nhóm tên Noah Glass đã đề nghị tên gọi Twitter với ý nghĩa “Tiếng hót của chú chim làm bùng nổ công nghệ giao tiếp mạng xã hội”. Linh vật của Twitter được xác định từ đó.
Những chú chim giận dữ Rovio (Angry Birds)
Biểu tượng “Những chú chim giận dữ” đã mang lại thành công cực lớn cho Hãng thiết kế trò chơi Rovio
Các linh vật tròn trĩnh mà Rovio trình làng trong trò chơi nổi tiếng Angry Birds là ý tưởng cực kỳ độc đáo. Biểu tượng này nhanh chóng lan tỏa toàn cầu, được các công ty ăn theo và in trên áo thun, chế tác búp bê, thậm chí mở cả công viên giải trí theo dạng trò chơi này.
Cáo lửa nổi tiếng của trình duyệt FireFox
Cáo lửa cũng là một biệt hiệu của chú gấu trúc đỏ ở vùng núi Himalaia phía Tây Nam Trung Quốc
Cáo là biểu tượng của sự lanh lợi, nhanh chóng. Với cáo lửa, các nhà lập trình gửi gắm trình duyệt này sẽ thật sự lanh lẹ, phát triển nhanh trên toàn cầu. Cho đến nay, biểu tượng cáo lửa (Fire Fox) cuộn tròn không còn là điều xa lạ với người dùng Internet và mọi người cũng không cần nói nhiều về thành công của FireFox, một trong những trình duyệt web được dùng nhiều nhất thế giới này. 
Voi Evernote
Voi được chọn là linh vật của phần mềm ghi chú nổi tiếng Evernote
Khi được giao nhiệm vụ tìm một biểu tượng cho phần mềm nổi tiếng về dạng ghi chú, nhà thiết kế của Evernote tự hỏi: cái gì sẽ là linh vật lý tưởng cho phần mềm ghi chú mang tên Evernote của mình, phần mềm gần như hoàn hảo trong tất cả các phần mềm ghi chú trên điện thoại/máy tính bảng hiện nay. Và chú voi Evernote là một sự lựa chọn hoàn hảo, bởi trí nhớ của loài voi là vô hạn, nó có thể là “đại sứ” thích hợp nhất cho Evernote.
H.Q.T.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon