Saturday, April 7, 2012

Tiếp tục cân não với 12 câu hỏi tuyển dụng của Google

Từ khóa

Những ứng viên của Google cũng phải toát mồ hôi mới qua được vòng phỏng vấn í!

Không kém cạnh những câu hỏi tuyển dụng của Microsoft, gã khổng lồ tìm kiếm Google cũng thường đưa ra nhiều vấn đề “khó nhằn” lắm nha. Cùng thử xem bạn có thể vượt qua chúng không nào...

1. Hãy cho biết con số tiếp theo trong dãy số sau: 10, 9, 60, 90, 70, 66…?

2. Tưởng tượng bạn đang ở trong một chiếc xe có một quả bóng bay (bơm khí Heli) được nối với sàn bằng sợi dây mảnh. Các cửa sổ trên xe được đóng kín. Điều gì sẽ xảy ra với trái bóng khi bạn đạp ga cho xe chạy? – Tiến về trước? Lùi về sau? Hay đứng yên?


3. Giả sử bạn có hai chiếc đồng hồ cát loại 4 phút và 7 phút. Hãy chỉ ra cách đo được chính xác 9 phút bằng cách sử dụng chúng?

4. Một cuốn sách có N trang sách và được đánh số thứ tự từ 1 đến N như thông thường. Tổng số chữ số phải sử dụng là 1095, hỏi N bằng bao nhiêu?

5. Một người đàn ông đẩy chiếc xe đến khách sạn và mất tài sản của mình, chuyện gì sẽ xảy ra?

6. Bạn đang đứng trước tòa nhà 100 tầng và có 2 quả trứng giống hệt nhau. Làm cách nào để xác định chính xác tầng cao nhất có thể thả quả trứng mà trứng không vỡ? Số lần thử tối thiểu là bao nhiêu?

7. Trong một thị trấn mà người ta đều thích sinh con trai, mỗi gia đình sẽ liên tục sinh con cho đến khi bé trai chào đời mới thôi. Sau một thời gian, tỷ lệ giữa con trai và con gái bằng bao nhiêu?

8. Xác suất một chiếc xe đi qua một ngã tư trong vòng 20 phút là 0,9. Hỏi xác suất có một chiếc xe đi qua ngã tư đó trong vòng 5 phút là bao nhiêu? (Giả sử rằng xác suất không đổi trong suốt thời gian trên).

9. Làm thế nào để cắt một chiếc bánh hình chữ nhật thành 2 phần bằng nhau? Biết rằng chiếc bánh đã bị cắt bớt một mảnh hình chữ nhật với kích thước và hướng tùy ý. Bạn chỉ được phép sử dụng một đường cắt thẳng thôi nhé!

10. Hai người bạn cũ – Jack và Bill lâu ngày gặp nhau:

Jack: Cậu dạo này thế nào?

Bill: Không tồi, tớ đã lấy vợ và có 3 đứa con.

Jack: Tuyệt vời, chúng bao nhiêu tuổi rồi?

Bill: Tích số tuổi của chúng là 72 và tổng số tuổi của chúng bằng ngày sinh của cậu.

Jack: Chà, nhưng tớ vẫn chưa rõ.

Bill: Đứa lớn nhất vừa mới bắt đầu học Piano nữa đấy.

Jack: Ok, giờ tớ biết tuổi của chúng rồi.

Vậy các con của Bill bao nhiêu tuổi ấy nhỉ?

11. Có 5 tên cướp biển có số thứ tự từ 1 đến 5. Tên cướp biển có số cao nhất được quyền phân chia 100 đồng vàng cho cả bọn. Tuy nhiên, những người khác cũng có quyền biểu quyết và nếu ít hơn một nửa đồng ý với sự phân chia này, tên cướp biển kia sẽ bị giết chết. Quá trình như thế cứ tiếp tục diễn ra. Vậy, làm thế nào để anh ta có thể chia số vàng trên để mình có nhiều vàng nhất nhưng vẫn còn sống? (Gợi ý: một tên cướp biển cuối cùng được hưởng 98% số vàng).

12. Bạn có 8 trái bóng cùng kích cỡ, trong đó 7 trái nặng bằng nhau và 1 trái thì nặng hơn tất cả. Bằng 2 lần sử dụng cân đòn, hãy tìm ra trái bóng có trọng lượng lớn nhất?

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon